Xy lanh côn dưới ( Bi tê) xe Solati chính hãng
Xy lanh côn dưới ( Bi tê) xe Solati là một bộ phận quan trọng trong hộ số trên xe ô tô. Xy lanh côn dưới được gắn trực tiếp vào bàn ép trong hộp số trên xe ô tô.
Cấu tạo của xy lanh côn dưới bao gồm đế xy lanh, piston, lò xo phản hồi và ống dẫn.
Công đụng và nguyên lý làm việc của xy lanh côn dưới: Khi người lái xe không tác động vào bàn đạp chân côn. Thì bàn ép ép chặt vào đĩa côn giúp truyền lực từ động cơ qua hộp số giúp xe di chuyển được. Khi người lái xe đạp vào bàn đạp chân côn, dầu côn được đẩy xuống xy lanh côn dưới ép lò xo đẩy piston ép vào bàn ép để tách bàn ép ra khỏi đĩa côn. Làm cho lực từ động cơ không truyền sang hộp số. Từ đấy người lái xe có thể chuyển số một cách dễ dàng.
Những lưu ý đối với lái xe:
- Khi muốn thay đổi số thì lên đạp côn sát ván sàn xe sau đấy mới thực hiện thao tác chuyển số.
- Thay dầu côn định kỳ sau 30,000km đến 50,000km. Nếu xe hoạt động thường xuyên thì có thể thay dầu côn sớm hơn.
- Chỉnh bàn đạp chân côn một cách hợp lý làm sao mỗi lần thao tác chuyển số, bàn đạp chân côn phải sát ván sàn xe mới chuyển được số.
- Sau khi thực hiện thao tác chuyển số xong, nhả từ từ bàn đạp chân côn, tránh nhả nhanh làm ảnh hưởng đến hoạt động của bộ ly hợp.
Nếu phát hiện những dấu hiệu sau:
- Đạp bàn đạp chân côn thấy rất nặng do đĩa côn mòn hoặc do thiếu dầu côn.
- Nhả bàn đạp chân côn thấy rung giật có thể do thao tác của người lái xe không đúng hoặc do bộ ly hợp bị hỏng.
- Mỗi lần thao tác vào bàn đạp chân côn thấy rung rất mạnh có thể do lắp bộ ly hợp bị lệch.
- Nghe thấy tiếng kêu từ bộ ly hợp mỗi khi động cơ hoạt động.
Cần mang xe ra gara uy tín để kiểm tra. Nếu phát hiện dấu hiệu hư hỏng như trên. Xy lanh côn dưới cần được thay thế bằng phụ tùng chính hãng Huyndai. Để hộp số trên xe hoạt động ổn định, chính xác và nhẹ nhàng.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.